Dịch covid19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến du lịch trong và nhười nước.

Du khách phải khai báo y tế trước khi đến Côn Đảo

Du khách trong và ngoài nước đến Côn Đảo phải khai báo y tế và chấp hành việc giám sát, theo dõi phòng Covid-19 tại địa phương này.

Ngày 11/3, liên quan đến đề xuất của UBND huyện Côn Đảo phòng dịch Covid-19, ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết lãnh đạo tỉnh chấp thuận tạm ngưng tổ chức tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện này đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện Côn Đảo phối hợp với các ngành liên quan thông báo đến đơn vị quản lý bến cảng, sân bay, tuyến giao thông đến Côn Đảo thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.


Đồng thời, lực lượng chức năng địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với tất cả du khách trong và ngoài nước đến Côn Đảo; khuyến cáo người dân trên địa bàn huyện hạn chế di chuyển nếu không có công việc cần thiết.

Ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, cho biết địa phương hiện có hơn 200 du khách nước ngoài nghỉ dưỡng và khoảng 3.000 khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm mỗi ngày.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong khi đội ngũ y, bác sĩ và các trang thiết bị tại trung tâm y tế huyện còn hạn chế nên việc dừng các điểm tham quan, du lịch sinh thái là cần thiết.