Phụ nữ chúng ta có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn khi các bà mẹ ở nhà chăm sóc con nhỏ qua một tâm sự thật sau.



Phụ nữ nếu hoán đổi trẻ nhỏ thay nhau trông sẽ tiết kiệm khoản tiền khá khá
Phụ nữ nếu hoán đổi trẻ nhỏ thay nhau trông sẽ tiết kiệm khoản tiền khá khá



Khi tôi chuyển đến một tiểu bang mới với một đứa trẻ 18 tháng tuổi, một trong những mối quan tâm đầu tiên của tôi là chăm sóc trẻ.


Tôi không thể mua nhà trẻ toàn thời gian và không có bạn bè hay gia đình nào trong khu vực có thể trông chừng con gái tôi khi tôi gặp khó khăn. Tôi tìm thấy một người trông trẻ tuổi vị thành niên trên mạng nhưng không hoàn toàn thoải mái khi để con gái tôi ở một mình với cô ấy.


Tôi đã tìm thấy một giải pháp bất ngờ trong hộp thư đến trên Facebook của mình: Một người mẹ mà tôi biết không chính thức thông qua một nhóm chơi trong thị trấn đã đề nghị trông con tôi một ngày một tuần. Đổi lại, tôi sẽ đưa con gái cô ấy vào ngày hôm sau, và cả hai chúng tôi sẽ có một ngày cho riêng mình. Đó là giải pháp hoàn hảo: chăm sóc trẻ miễn phí cho cả hai chúng tôi, sự tin tưởng nội tại giữa các bà mẹ và cơ hội xã hội cho những đứa trẻ mới biết đi của chúng tôi.


Trong một năm rưỡi tiếp theo, chúng tôi đã hoán đổi các con, cuối cùng mỗi đứa sẽ nhận các bé gái hai ngày một tuần, điều này mang lại cho chúng tôi 16 giờ chăm sóc trẻ miễn phí hàng tuần. Ngay cả vào những ngày tôi có cả hai con gái, tôi đã có thể làm được nhiều việc hơn tôi có thể khi chỉ có con tôi ở bên vì cô ấy có một người bạn cùng chơi. Đó là cuộc sống đang thay đổi. Các cô con gái của chúng tôi đã trở thành bạn bè, và chúng tôi đã hình thành một mối quan hệ tuyệt vời, trò chuyện khi đón con và giải quyết các vấn đề chung về nuôi dạy con cái.


Chúng tôi chắc chắn đã may mắn về một số mặt. Cả hai chúng tôi đều làm việc tại nhà và có lịch trình khá linh hoạt. Tuy nhiên, bất kỳ ai có lịch trình làm việc bán thời gian hoặc linh hoạt đều có thể thiết lập giải pháp chăm sóc trẻ em tương tự như chúng tôi, cho dù dành một ngày cho công việc, có một ngày để bắt tay vào việc nhà hay dành thời gian cần thiết cho “tôi”.


Không có gì ngạc nhiên khi cách tiếp cận độc đáo này đã đạt được sức hút. Trên khắp đất nước, các bậc cha mẹ đang phải vật lộn để có đủ tiền chăm sóc con cái, chi phí có thể chiếm hơn 12% thu nhập của một gia đình có hai bố mẹ.


Nghiên cứu của NPR cho thấy chi phí chăm sóc trẻ là một vấn đề “rất” hoặc “hơi nghiêm trọng” đối với 71% phụ huynh được hỏi. Hợp tác xã hoặc trao đổi chăm sóc trẻ em cung cấp một giải pháp hợp lý, nhưng nó thường bị bỏ qua.


Trong khi tôi rơi vào trường hợp hoán đổi công việc chăm sóc con cái của mình, có một số tùy chọn cho các nền tảng để đảm bảo an toàn cho chính bạn.


Ngồi xung quanh, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Boston giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác và hoán đổi chăm sóc trẻ em, ra mắt vào năm 2010 và đã tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày nay, khoảng 25.000 gia đình sử dụng trang web.


Người khổng lồ chăm sóc trẻ em Care.com cũng có một phần co-op. Katie Bugbee, biên tập viên quản lý của trang web, cho biết hệ thống này phổ biến vì nó giúp giảm chi phí, mang tính xã hội và cung cấp những người chăm sóc mà các bậc cha mẹ tin tưởng - các bậc cha mẹ khác.


Hãy xem xét các mẹo này để thiết lập - và duy trì - hoán đổi thành công của riêng bạn.