Để phát triển blog một cách toàn diện và nhanh chóng ngoài code thì các bạn tìm hiểu 6 cách sau để phát triển blog của bạn mạnh mẽ hơn nhé.



Bạn có thể trở thành 1 bloger chuyên nghiệp nếu bạn thật sự chịu tìm tòi
Bạn có thể trở thành 1 bloger chuyên nghiệp nếu bạn thật sự chịu tìm tòi



1. Kết nối phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn


Điều tôi yêu thích về WordPress Summit là lượng học tập tương tác, một tính năng đặc biệt tuyệt vời cho người học trực quan. Ví dụ: trong Hội thảo viết blog, họ không chỉ nói với những người tham gia rằng họ cần có các nút mạng xã hội trên trang web của mình. Họ đã chỉ cho những người tham gia cách truy cập vào nó. Sau đó, họ cho họ thời gian để triển khai nó trên trang web thực tế của họ. Điều này rất hữu ích cho các blogger mới bắt đầu, những người thậm chí có thể không biết truy cập vào phương tiện truyền thông xã hội Jetpack trên WordPress ở đâu.


Đây là một sai lầm tân binh mà tôi đã mắc phải trong hai năm đầu tiên viết blog. Nếu bạn không có sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội tích hợp để kết nối độc giả với trang web của bạn, bạn đang làm cho họ một điều bất công. Trang web phải được xây dựng với người đọc, giúp họ dễ dàng điều hướng và khám phá nội dung của bạn.


2. Tăng dấu chân kỹ thuật số của bạn


Trong đại dịch, nhiều blogger và chủ doanh nghiệp đã học được rằng sự hiện diện trực tuyến cũng quan trọng như trực tiếp. Nếu bạn đang bán một sản phẩm, hãy đảm bảo rằng nó dễ dàng xử lý và nhận thanh toán trực tuyến. Đảm bảo rằng trang web của bạn có thể truy cập dễ dàng và cập nhật. Bạn sẽ luôn cần nội dung mới, thông tin bán hàng cập nhật và khoảng không quảng cáo trực tuyến chính xác. Đó không chỉ là một quyết định kinh doanh tốt; đó là một công việc kinh doanh bắt buộc .



3. Luôn trung thực với lý do của bạn


Bên trên có sự hiện diện kỹ thuật số và Jetpack thích hợp, phù hợp với “lý do tại sao” của bạn. Vì vậy, nhiều blogger cũng như các công ty sẽ bị cám dỗ làm đủ mọi cách để giành chiến thắng trên mạng xã hội. 


Theo Kim Fox của CalMatters, một trong những tài sản thế chấp lớn nhất là sự chính trực của bạn. Điều bắt buộc là các blogger thuộc mọi loại phải giữ nguyên lý do của họ ở vị trí hàng đầu khi họ phát triển. Đôi khi với mong muốn phát triển, bạn có thể bị cám dỗ, thực hiện tất cả các loại “đường tắt”. Đơn giản là đừng! 


Khi bạn xây dựng thương hiệu, hãy nhớ nhóm của bạn và những người bạn liên kết sớm là vấn đề quan trọng. Nó sẽ là cơ sở và nền tảng cho tiếng nói thương hiệu của bạn.



4. Các vấn đề SEO


Từ “SEO” (viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ) nghe có vẻ đáng sợ đối với nhiều blogger và chủ doanh nghiệp, nhưng nó đơn giản là một phương pháp đã thử và đúng để tạo trải nghiệm trang web thú vị cho độc giả của bạn. Nói cách khác, trang web của bạn phải hấp dẫn và dễ điều hướng. Nếu các từ quá nhỏ hoặc trang tải quá chậm, người đọc có thể mất hứng thú trong việc tiếp tục truy cập trang web của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. 


Nếu không có SEO được tối ưu hóa, Google sẽ không thể chọn trang web của bạn như một nguồn hoặc cơ quan có giá trị. Dành thời gian cho chiến lược SEO của bạn là điều bắt buộc và đối với những người sử dụng WordPress, có những plugin giúp ghi điểm SEO của bạn dễ dàng hơn, mặc dù bạn không nên phụ thuộc vào những plugin đó. Những thứ như mô tả meta của bạn sẽ tự xây dựng (trong WordPress); chỉ cần đảm bảo rằng bạn tự mở rộng.



5. Mẹo kinh doanh: Yêu cầu trợ giúp


Xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến là một công việc khó khăn. Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn là chìa khóa. Nếu bạn không biết điều gì đó, hãy tìm người biết. Hợp tác là chìa khóa. Không có gì sai khi yêu cầu sự giúp đỡ mà bạn cần để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Bạn không cần phải có tất cả các câu trả lời. 


Tuy nhiên, có thể học một kỹ năng mới hoặc tham gia vào một người nào đó trong nhóm của bạn sẽ tạo ra tác động rất lớn.



6. Tham gia mạng lưới


Nếu bạn muốn phát triển, hãy tham gia mạng lưới các blogger khác. Khuyến khích những người sáng tạo trong cùng lĩnh vực với bạn. Đừng ngại đăng blog của khách trên trang của blogger khác. Theo dõi và ủng hộ công việc của họ. 


Phát triển không chỉ về những điều cơ bản của việc xây dựng một trang web tuyệt vời mà còn là những gì bạn làm bên ngoài trang web. Tôi đề xuất Mạng đối tác truyền thông SHE , mạng này thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc cung cấp các tài nguyên giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web.


Nếu bạn đã bỏ lỡ Hội nghị thượng đỉnh về phát triển WordPress, bạn vẫn có thể mua một vé giúp bạn có quyền truy cập vào toàn bộ Hội nghị trong tối đa một năm. Đối với mức giá mà họ đưa ra lời khuyên từ chuyên gia này, đó thực sự là một sự ăn cắp.