Web Phụ nữ Việt Nam chia sẻ những điều hay, từ cách làm đẹp, cách nấu ăn, cách bạn pha chế đồ uống….


Cụ thể như sau : 

Bạn vào https://search.google.com/ và bạn vào kiểm tra url như bình thường thì thấy bảng thông bó lỗi như sau : 

Tạm thời bạn không thể thực hiện các hành động trên trang ...  Và mục yêu cầu lập chỉ mục bị mờ đi và không có tác dụng. 

Câu hỏi đặt ra là lỗi này là do phía website của mình hay bên phí google. ?

Xin trả lời : lỗi này do phía nhà cung cấp google nhé mọi người nên các bạn không cần phải lo lắng. 

Vậy lỗi này xảy ra bao lâu ? 

Google đang bảo trì và nâng cấp hệ thống và chưa đưa ra một thông boa nào cả, cách tốt nhất là các bạn chờ đợi nhé ! 

Ảnh hưởng – tác hại như thế nào?

Điều này có thể làm cản trở công việc tối ưu hóa SEO cho website của bạn, đặc biệt là những website nhỏ, chưa có uy tín đối với Google, nên con bot của Google chưa đi thu thập thông tin (crawl) website của bạn thường xuyên. Nếu website của bạn đủ lớn, thì việc không submit link sẽ không thành vấn đề.

Con bot của Google sẽ đi crawl các website liên tục. Khi những trang báo này đăng bài viết mới, chỉ 1 phút sau là bài viết đó đã được index xong và hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google. Còn nếu là website nhỏ, Google chưa có thời gian để crawl thường xuyên. số lượng bot của Google là có hạn, vì nó đã ưu tiên dùng cho các website lớn, nó sẽ không còn thời gian để crawl các website nhỏ. Chính vì vậy, thời gian cập nhật cho website nhỏ có thể lâu hơn, tầm 1 tuần, 1 tháng, hoặc thậm chí bài viết mới đó sẽ không bao giờ được tìm thấy. Việc này sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả SEO, khiến cho bài viết mới của bạn không thể tiếp cận tới người đọc, và nếu bạn cần chỉnh sửa SEO cho bài viết cũ, thì Google cũng chưa có thời gian để đọc qua những chỉnh sửa đó.

Kết quả cho việc tắt tính năng index link là: các website nhỏ sẽ khó khăn hơn trong việc SEO.