Hướng Dẫn Kiếm Tiền Với Dropshipping

Hi ae. Trong các bài viết trước trên vungve.com, chúng ta đã được học những kiến thức cơ bản về dropshipping trong series hướng dẫn kiếm tiền với dropshipping này. Tuy nhiên có rất nhiều người mới bước chân vào dropshipping đã nhắn tin cho mình với mong muốn mình có một bài viết tổng quan để cho các bạn có cái nhìn toàn diện nhất, giống như một bản đồ thu nhỏ về hình thức dropshipping.

Sau một thời gian tổng hợp ý kiến của các bạn. hôm nay mình chắp bút cho ra đời bài viết kinh điển này. Trong bài viết mình đã gom tất cả các kiến thức về mô hình dropshipping vào đây. Và ở mỗi mục lớn mình đều link đến một bài viết chi tiết để giải thích cụ thể giúp bạn hiểu sâu nhất. Phong cách truyền đạt của mình là truyền đạt từ rộng sau đó đào sâu dần. Từng bài viết chi tiết đào sâu cho từng đề mục mình sẽ viết liên tục trong thời gian tới. Vì vậy bạn hãy đọc kỹ tổng quan trước sau đó mới đọc sang các bài viết chi tiết sau.
Nội dung bài viết :
Phần nội dung chi tiết về Dropshipping

1. Khái Niệm Dropshipping Là gì?

Trước khi bắt tay vào làm hình thức nào, điều đầu tiên là bạn cần phải xác định được khái niệm của nó. Trong blog vungve.com đã có rất nhiều các bài viết giới thiệu khái niệm dropshipping là gì, ưu nhược điểm của dropshipping. Để hiểu rõ những vấn đề trên. Hãy chắc chắn là bạn đã đọc kỹ bài viết dưới đây 3 lần trước khi đọc tiếp các phần sau của bài viết này nhé.

Đọc chi tiết: Dropshipping Là Gì? Tiềm Năng Của Dropshipping

Bạn có thể đọc thêm các bài viết

Thvip Team – Membership học kiến thức Khởi Nghiệp Kinh doanh online

Nhận quà tặng marketing bonus thaihoanghd

Series Hướng Dẫn Thiết Kế website từ cơ bản đến nâng cao.

Người Mới Nên Học kỹ năng gì trong thời đại marketing online 4.0

Tóm tắt lại cho bạn quy trình của mô hình dropshipping:

Bước 1: Dropshiper (ý chỉ những người làm dropshipping) nghiên cứu thị trường. Tìm kiếm sản phẩm hợp thị trường, hợp thị hiếu khách hàng. (có thể nghiên cứu thị trường quốc tế nếu bạn làm dropshipping quốc tế, nghiên cứu thị trường việt nam nếu bạn làm dropshipping tại Việt Nam)

Bước 2: Tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm bạn định bán.

Bước 3: Lựa chọn kênh bán. (thị trường bán hàng)

Hiện tại các Dropshiper ở Việt Nam đang có 2 lựa chọn về thị trường bán khi làm dropshipping. Tất nhiên có 90% trong đó phát triển theo thị trường quốc tế, và chỉ có 10% là làm ở thị trường việt nam. Trong 10% đó thì có 9% làm cả quốc tế và việt nam (ví dụ như mình) còn chỉ duy nhất 1% chỉ làm trên thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, tùy vào vốn, kỹ năng, thời gian, sở thích mà bạn có thể chọn một trong hai hình thức

Dropshipping trên các kênh free traffic. Như ebay, amazon, bonanza, wish… Tại sao lại gọi là free traffic. Bởi vì đây là những thị trường uy tín. Với lượng truy cập mua hàng rất lớn hàng tháng. Vì vậy bán hàng trên đây chỉ cần tối ưu tốt là bạn đã có được traffic vào sản phẩm của bạn.

Dropshipping trên webstore riêng của các bạn và sử dụng quảng cáo để kéo khách hàng về webstore dropshipping của chúng ta. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ các vấn đề này ở phần sau của bài viết cũng như các bài viết phân tích chuyên sâu.

Bước 4: Khách hàng vào store của bạn (có thể trên ebay, amazon… hay webstore riêng của bạn) để mua hàng. Khách hàng sẽ trả tiền và gửi thông tin của họ cho bạn.

Bước 5: Bạn sử dụng tiền đó, thông tin của khách quay lại supplier (nhà cung cấp) để mua hàng.

Bước 6: Nhà cung cấp chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng đến tận tay cho khách hàng. gửi lại bạn tracking number (mã vận đơn)

Bước 7: Bạn theo dõi quá trình vận chuyển, chăm sóc khách hàng. Thực hiện các chiến lược crm, retargeting…

Bước 8: Tối ưu hóa lợi nhuận, tiếp tục lặp lại quy trình bước 1 đến bước 7 cho các sản phẩm tiếp theo.

Lợi nhuận của bạn khi làm dropshipping chính là chênh lệch giữa giá bạn bán cho khách hàng trên thị trường bán và giá bạn lấy hàng từ supplier trừ đi các phụ phí (phí list hàng, phí quảng cáo nếu có …)

2. Các Thị Trường Dropshipping Quốc Tế.

Như đã nói ở trên, Có đến 90% các seller làm dropshipping (hay còn gọi dropshipper) ở việt nam hiện nay đều đang chiến đấu tại thị trường quốc tế như Anh, Mỹ, Canada … vì những lý do tuyệt vời không thể bàn cãi

Hệ thống chuyên nghiệp Thanh toán sòng phẳng, Minh bạch. Không có có chuyện nợ đọng, thanh toán chậm, mập mờ trong tính toán như một số hệ thống ở Việt Nam. Hành vi khách hàng chuyên nghiệp, hành vi mua sắm online ở nước mỹ, anh … là cực kỳ chuyên nghiệp. vì 90% dân số ở đây họ đều mua sắm online. Vì vậy nếu bạn muốn kiếm tiền online ở mỹ hay các nước quốc tế thì đều là rất khả thi. Dropshipping trên Ebay là gì ? Ebay là một trong những thị trường dropshipping kinh điển và tồn tại lâu đời nhất cho đến thời điểm hiện tại. Với lượng truy cập hàng tháng trên các thị trường vô cùng lớn. Riêng thị trường Mỹ lượng truy cập 1 tháng từ ebay đã lên đến hơn 1 tỷ lượt. Vì vậy bán hàng trên ebay bằng hình thức dropsphipping vẫn đang là một mỏ vàng cho chúng ta khai thác.

Nhiều bạn hỏi mình ebay đã nát chưa? Câu trả lời của mình là chưa. Mà tùy vào khả năng của các bạn. Mình vẫn đang kiếm tiền rất tốt trên ebay (dropshipping trên ebay vẫn là một trong những nguồn thu nhập chính của team mình) . Các học viên của mình cũng đang làm rất tốt trên đó.

3. Dropshipping Trên Amazon Là Gì?

Hiện tại amazon đang là trang thương mại điện tử số 1 thế giới bây giờ và Dropshipping là một trong rất nhiều hình thức kiếm tiền trên amazon.

Nếu như cách đây 1-2 năm về trước. Dropshipping trên amazon vẫn là một mỏ vàng cho các dropshipper khai thác. Thì tại thời điểm 1 năm trở lại đây. Amazon đã thắt chặt rất nhiều, không còn dễ dàng như trước nữa. Vì vậy muốn làm được dropshipping trên amazon. Bạn cần phải có kiến thức sâu về thị trường amazon, đảm bảo tuân thủ chính sách tiêu chí của amazon.

4. Dropshipping trên Bonanza là gì?

Bonanza cũng là một thị trường drosphipping quốc tế vô cùng tiềm năng, đặc biệt rất phù hợp cho các seller ở các category thời trang làm đẹp. Bonanza cung cấp cho bạn một giao diện Dễ sử dụng và có nhiều tính năng thực sự mang lại lợi ích cho người bán hàng. Ví dụ như tính năng import data từ các web ebay, amazon, etsy về bonanza. Giúp bạn dễ dàng đồng bộ hóa cửa hàng của bạn trên các thị trường. Không những vậy nếu bạn có file data sản phẩm riêng bạn cũng hoàn toàn có thể import nó lên gian hàng của bạn trên bonanza ok.

Ngoài ra, Nếu người mua có câu hỏi về các mặt hàng của bạn, bạn có thể nói chuyện với họ qua hệ thống nội bộ của Bonanza ngay cả khi họ đang sử dụng hệ thống bên ngoài được hỗ trợ (Gmail, Yahoo Messenger hoặc MSN). Điều này là hoàn hảo cho những người bán muốn tương tác trực tiếp với khách hàng của họ và trao đổi các điều khoản và giá cả.

Hiện tại, phí bán hàng trên bonanza là 3,5% cho doanh số (revenue) dưới 500$. Đơn hàng trên 500$ được tính phí cố định 17,5$ cộng thêm 1,5%. Bonanza không hạn chế số lượng sản phẩm được list lên store của bạn.

5. Dropshipping Trên Etsy Là gì?

Thực tế etsy là một thị trường bán hàng handmade top 1 thế giới hiện tại. Để bán được hàng trên etsy, sản phẩm của bạn cần phải phù hợp với các tiêu chí như thủ công, cổ điển, handmade… Vì vậy mình không khuyến khích các bạn làm dropshipping trên etsy. Vì etsy rất khắt khe trong việc khóa tài khoản nếu bạn không tuân thủ quy tắc của họ. Bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây để hiểu hơn về thị trường etsy.

6. Dropshipping trên thị trường wish là gì?

Đây cũng là một thị trường dropshipping mới nổi khá tiềm năng theo cảm nhận của mình. Mặc dù mình chưa đi sâu vào thị trường này, bên mình mới chỉ test một chút sản phẩm. Ưu điểm ở đây là có cho thanh toán qua Payoneer. Thị trường wish này dành cho dân trung quốc chiếm đến 90%. Vì vậy nó có rất nhiều ưu đãi cho người trung quốc khi tham gia.

7. Add2store là gì? Mô Hình Add2store trong Dropshipping .

Add2store là một nền tảng dropshipping của một startup người Israel. Giúp người bán hàng và người mua hàng có thể kết nối được với nhau.

bạn chỉ việc lên chọn mặt hàng muốn bán rồi rao chúng cho những người muốn mua trên khắp thế giới với mức giá tự quyết định. Trong khi Alibaba chỉ kết nối bạn đến những người bán buôn thì Add2Store cho phép bạn “nhập” sản phẩm từ nhà cung ứng vào kho hàng ảo của mình rồi ship thằng từ chỗ họ tới tay người mua bạn kiếm được trên Amazon hay eBay mà không phải lo lừa đảo hay lỗ vốn.

Với đặc thù là sân trơi dropshipping. Nên Ngay cả khi chưa có sản phẩm nào trong tay, bất cứ ai muốn bán hàng online sang Mỹ, Anh, Canada,… cũng đều có thể đăng ký tài khoản trên Add2Store để khởi đầu công việc.

Ngoài ra còn rất nhiều thị trường free traffic khác nữa nhưng chúng ta chỉ cần làm tốt ở trên đã là quá đủ để tạo ra một nguồn thu nhập tốt đều đặn hàng tháng rồi.

8. Kiếm tiền với Shopify. Dropshipping Trên Shopify – Xây dựng webstore bán hàng riêng của bạn.

Nếu bạn không muốn bán dropship trên platform của bên thứ ba như ebay, bonanza, amazon… Thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng một website thương mại điện tử (webstore) cho riêng bạn để bán các sản phẩm dropship của bạn.

Shopify là một nền tảng toàn diện giúp bạn xây dựng lên website bán hàng một cách chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác đơn giản. Như mình nói ở trên làm dropshipping trên shopify là hình thức paid traffic. Tức là bạn nên sử dụng quảng cáo để kéo khách hàng về với sản phẩm của bạn. Khi đó bạn mới có thể bán được hàng. Không giống như trên amazon, ebay … với hàng tỷ lượt truy cập tự nhiên hàng tháng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng phương pháp SEO để xây dựng traffic về webstore trên shopify. Tuy nhiên đây là phương pháp chỉ nên áp dụng cho các team lớn. Xác định làm lâu dài và có thể đầu tư vốn rất lớn.

9. Dropshipping Trên Thị Trường Việt Nam .

Hiện nay thương mại điện tử việt nam ngày càng phát triển, và một loạt ông lớn trong ngành đã và đang áp dụng hình thức dropshipping vào doanh nghiệp của mình để tăng tốc độ bán hàng. Điển hình như lazada, shoppe…
  1. Dropshipping trên shopee. (Sẽ update bài viết trong thời gian tới) 
  2. Dropshipping trên Lazada. (Sẽ update bài viết trong thời gian tới)
Ngoài ra còn tương đối nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang cố gắng triển khai áp dụng mô hình dropshipping vào hệ thống của họ. Nhưng mình chưa đưa vào bài viết vì mình sẽ chỉ giới thiệu những trang mà mình trực tiếp test thử thấy ok từ khâu hệ thống đến khâu thanh toán. Nếu bạn đã test thử một website nào ok thì có thể gửi thông tin cho mình để mình update thêm vào phần này nhé.

Lưu ý: Ở Việt Nam vẫn có những yếu điểm đã tồn tại từ rất lâu đó là tầm nhìn của người đứng đầu hệ thống ngắn. Dẫn đến nhiều trường hợp số liệu tính toán không minh bạch, hệ thống chạy chưa ổn định mà đã pr truyền thông quá đà. Dẫn đến kết quả không tốt. Vì vậy bạn phải cân nhắc thật kỹ nếu như quyết định tham gia vào các hệ thống chưa có uy tín. Hoặc có thể inbox cho mình để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

10. Nguồn Hàng Dropshipping – Wholesaler là gì, Supplier là gì?

Wholesaler là nhà sản xuất sản phẩm cho chúng ta. Supplier có thể hiểu là người cung cấp sản phẩm cho chúng ta. Tức là supplier có thể là nhà sản xuất và cũng có thể chỉ là agency lấy hàng từ wholesaler và bán lại cho chúng ta. Nguồn hàng dropship hiện tại nhiều nhất vẫn là Trung Quốc vì đây đang là công xưởng của cả thế giới. Ngoài ra cũng có một lượng lớn sản phẩm có thể lấy ở Việt Nam hoặc lấy ở Mỹ… Mình luôn khuyến khích và hỗ trợ hết mình những bạn muốn đưa hàng việt nam ra trường quốc tế, hiện tại bên mình hàng ngày vẫn đang vận chuyển một lượng hàng tương đối cho các seller việt nam. Và mình hy vọng số lượng sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa trong tương lai.

Nói chung, Tất cả khái niệm trên mô tả đến nguồn chúng ta lấy hàng để đăng lên các thị trường dropshipping để bán.

Ví dụ: nguồn hàng Dropshipping trên doba – nơi tập trung gần 2 triệu sản phẩm thuộc nhiều category khác nhau,hay nguồn hàng dropshipping trên add2store mình nói ở trên cũng đều là những nguồn tương đối uy tín …

11. Paygate – Cổng Thanh Toán Khi Làm Dropshipping Quốc Tế.

Khi bạn bắt đầu setup hệ thống Dropshipping ở mỹ, anh, canada … bạn sẽ tự hỏi rằng, chúng ta sẽ nhận tiền từ ebay, amazon, etsy… về việt nam bằng cách nào. Cũng như khi chúng ta mua hàng trên các thị trường đó thì sẽ thanh toán bằng cách nào. Tất cả vấn đề đó sẽ được mình tổng quát hóa trong mục paidgate này.
Lưu ý: Đối với Dropshipping trên thị trường Việt Nam thì cổng thanh toán đó chính là chuyển khoản ngân hàng, Thẻ atm, thẻ visa card. Hay các ví điện tử như nganluong, momo … cái này thực sự rất quen thuộc với người Việt Nam nên mình không nói đến nữa.

12. Một số kiến thức cơ bản bạn cần biết về cổng thanh toán khi làm Dropshipping ở nước ngoài (paygate. )

Nếu bạn muốn mua hàng trên amazon, bạn có thể mua hàng bằng visa, po. Còn nếu bạn bán hàng trên amazon, amazon sẽ trả tiền bạn qua tài khoản Payoneer.

Nếu bạn muốn mua hàng trên ebay, bạn có thể mua hàng bằng visa, po, paypal. Còn nếu bạn bán hàng trên ebay. Khách hàng sẽ trả tiền bạn qua tài khoản paypal của bạn.

Các kênh khác như bonanza, etsy đều giao dịch qua paypal.

Tất cả các cổng thanh toán như paypal, payoneer đều cho phép bạn liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng Việt Nam để rút tiền về bank của bạn. (phí rút tiền, tỉ giá quy đổi bạn đọc kỹ ở các bài viết phân tích chi tiết của mình)

Để nắm chắc nhất khái niệm kiến thức về các cổng thanh toán. Bạn hãy Đọc series các bài viết sau:

13. Bạn Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Bắt Tay Làm Dropshipping

Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng. Một mindset đúng đắn. Nếu bạn vẫn nghĩ dropshipping là một trò chơi, một cuộc chơi. Thì chắc chắn bạn khó thành công được với nó. Bạn hãy nhớ rằng, dropshipping là một nghề. Một nghề thực sự giúp bạn tạo ra thu nhập ổn định hàng tháng mà không cần phải ngồi cố định ở văn phòng từ sáng đến tối. Và đã là một nghề thật sự thì bạn cần phải đầu tư thời gian, tiền bạc và một thái độ nghiêm túc để học và làm.

Chuẩn bị vốn, Thời gian để làm Dropshipping. Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để xây dựng lên hệ thống dropshipping của riêng bạn. Hãy nhớ quy mô càng lớn thì số tiền bạn bỏ ra là càng lớn. Đối với người mới, vốn bạn cần chuẩn bị là 100-200$ là đủ bắt đầu tham gia làm dropship.

Làm dropshipping trên ebay, amazon có mất nhiều thời gian không?

Đây là câu hỏi mà mình nhận được rất nhiều, câu trả lời của mình là trước hết bạn cần phải xác định được mục tiêu của bạn là như thế nào. Với mục tiêu khác nhau thì thời gian bỏ ra của từng người cũng khác nhau. Mục tiêu 1k$/ tháng khác với 200$/tháng. Vì vậy bước xác định mục tiêu là bước vô cùng quan trọng.

Nhưng chung quy lại, nếu cần đưa ra một con số tương đối, thì bạn cần tối thiểu 1,5h/ngày trở lên đều đặn nếu bạn muốn học và kiếm tiền với dropshipping.

Xác định mục tiêu.
Bạn cần phải xác định mục tiêu rõ ràng trước khi tham gia bất cứ hình thức gì. Mục tiêu như là cái la bàn giúp bạn đi đến đích. Mỗi người có mục tiêu khác nhau. Không ai giống ai cả.
Một số lưu ý khi đặt mục tiêu:

Đặt mục tiêu phải dựa vào nguồn lực. nguồn lực là những thứ bạn đang có ở thời điểm hiện tại (thời gian, vốn, kỹ năng bản thân, mối quan hệ,…). Từ đó bạn xác định mục tiêu cho tương ứng với nguồn lực bạn đang có. Nếu đặt mục tiêu cao hơn nguồn lực sẽ làm bạn nhanh cảm thấy chán nản. còn nếu đặt mục tiêu thấp hơn nguồn lực thì bạn sẽ không phát huy được hết khả năng nội tại của mình. Mục tiêu phải có ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Ví dụ ngắn hạn 3-5 tháng đầu là học hỏi kiến thức, thành thạo nghiên cứu thị trường, tìm kiếm sản phẩm … Khi xác định được mục tiêu, bạn phải lên một kế hoạch chi tiết về thời gian, công việc để thực hiện mục tiêu, sau đó phải nỗ lực hết mình để theo đuổi mục tiêu đó. Nhớ một điều, trong kinh doanh “ Không có thất bại – Chỉ có kinh nghiệm”
Chuẩn bị tài khoản ngân hàng, visa/master card.
Nếu bạn chưa hiểu nhiều về kiến thức visa, master card. Chưa biết ưu nhược điểm của từng loại thẻ cũng như từng ngân hàng. Thì đọc thật kỹ bài viết này.

14. Bạn Có Nên Tham Gia Vào Các Khoá Học Dropshipping?

Khi bạn là người mới bắt đầu. giữa một rừng thông tin, bạn không biết được phải đi theo hướng nào. Phải học dropshipping ở đâu? Cá nhân mình suy nghĩ thì có 2 lựa chọn cho bạn.

Phương án 1

Là bạn tham gia học dropshipping miễn phí. Mà tại Việt Nam bây giờ. Mình khẳng định 100% rằng không có một nơi nào tốt hơn blog thaihoanghd.com cũng như cộng đồng thảo luận dropshipping thaihoanghd.

Ưu điểm: Miễn phí, Kiến thức đa dạng, giúp bạn học dropshipping cơ bản. Sau đó bạn sẽ nâng cao dần trình độ của mình lên qua việc thực hành hàng ngày.

Nhược điểm: Bạn sẽ không được sự hỗ trợ trực tiếp từ mình, Bạn sẽ tốn thời gian lâu hơn.

Phương án 2 

Là nếu bạn có điều kiện thì nên tham gia các khoá học trả phí. Ưu điểm là bạn sẽ được hướng dẫn làm dropshipping từ cơ bản đến nâng cao theo một hệ thống bài giải trực quan. Được tham gia group thảo luận vip, Được đội ngũ support hỗ trợ liên tục trong quá trình học và làm. Được giảng dạy trực tiếp từ mình qua phòng học trực tuyến, Được cung cấp các công cụ trả phí đáng giá hàng trăm $. và còn rất nhiều ưu đãi khác nữa…

15. Những Quan Điểm Sai Lầm Khi Tìm Hiểu Về Dropshipping.

Không cần bỏ vốn vẫn kiếm được tiền? Dropshipping là một hình thức kiếm tiền online có thể coi là cần ít vốn nhất trong các hình thức mmo hiện tại. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không cần vốn mà vẫn làm được dropshipping. Bạn vẫn cần phải có vốn để làm thẻ ngân hàng, để nuôi tài khoản, để ứng tiền ship hàng cho khách … Mà như mình phân tích ở trên, với người mới vốn tầm 200$ là đủ để bạn tham gia thị trường này.

Nghĩ Dropshipping là kiếm tiền dễ dàng ?
Nhiều bạn có quan điểm kiếm tiền là dễ dàng, cứ nghĩ vứt ít $ vào là có thể khiến tiền đẻ ra tiền. Đó là một quan điểm sai lầm. Tiền chỉ là một công cụ, công cụ đó được trao vào tay của ai mới là quan trọng. Nếu được trao vào tay của người không có kiến thức, không có kỹ năng. Thì sớm muộn gì cũng sẽ bị thất bại.

Kiếm tiền với dropshipping không hề dễ dàng, Nhưng cũng không hề khó. Chỉ cần bạn chịu khó kiên trì, học và làm đúng phương pháp. Hay tốt hơn nữa là có người chỉ đường thì chắc chắn sẽ tạo được thu nhập từ dropshipping. Rất nhiều học viên bạn bè của mình đã và đang có thu nhập đều đặn 500-1000$/ tháng từ dropship.

Dropshipping Không cần chăm sóc khách hàng, Nhiệm vụ đó để supplier lo? Không phải vậy, supplier chỉ là người chịu trách nhiệm ship hàng đến tay khách hàng thay bạn, còn việc chăm sóc, crm khách hàng bạn phải làm nếu như bạn mong muốn có được thu nhập thụ động bền vững. Bạn nên nhớ rằng ở thời điểm hiện tại, kênh email marketing cho khách hàng cũ của mình luôn mang lại một lượng sale rất lớn.

Tiềm năng của dropshipping là như thế nào? Liệu dropshipping đã hết thời chưa?
Dropshipping là một tư duy bán hàng. Một mô hình bán hàng thông minh có thể áp dụng vào các hệ thống thương mại điện tử 4.0 ở thời điểm hiện tại. Vì vậy Một khi thương mại điện tử còn tăng trưởng, thì dropshipping sẽ còn phát triển mạnh mẽ. Cho nên thay vì bạn do dự, lo lắng cho Thế Giới thì hãy thiết thực hơn đó là tập trung vào nâng cao kiến thức của bản thân mình đi. Thị trường thì ngày càng mạnh lên, Sản phẩm, Tiền bạc ngày một nhiều ra. Chất lượng cuộc sống con người ngày một nâng cao, nhu cầu mua sắm online tăng trưởng hai con số mỗi năm. Nếu cá nhân chúng ta không update đủ kiến thức để khai thác kiếm $ về thì thực sự là một điều đáng tiếc.

16. Những Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Thất Bại Khi Làm Dropshipping.

Vài nguyên nhân chính kinh điển là lười làm, nóng ruột nên chọn sản phẩm ẩu, không check onpage kỹ … thì còn một số nguyên nhân sau dẫn đến thất bại của các bạn trẻ khi bước chân vào thị trường rộng lớn nhưng đầy rẫy chông gai này:

Ảo tưởng về khả năng của bản thân mà không đào sâu kiến thức. Ảo vọng về thị trường đang chuẩn bị làm, chỉ nghĩ mục tiêu lớn ngàn $ mà quên đi công việc nhỏ. Không đặt mục tiêu, kế hoạch cho bản thân. –> không có phương hướng. Đôi khi có một chút đỏ đen, thị trường đang làm đi xuống hoặc dính phốt hay suy giảm do – Không chọn ngách kỹ.

– Không biết nghiên cứu, phân tích thị trường.

Trong trường hợp này, thay vì đúc rút kinh nghiệm và tiếp tục chiến đấu đến thành công thì lại từ bỏ. Và họ mãi mãi là người thất bại.

Chỉ chăm chăm chạy theo đồng tiền, chạy theo lợi nhuận – điều đó sẽ giết hại bạn nhanh nhất. Hãy tập trung nhiều hơn nữa vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững.

Đẹp trai quá cũng là một nguyên nhân, mình bị rồi nên mình biết

17. Hỏi Đáp – Các Vấn Đề Thắc Mắc Khác Liên Quan Đến Dropshipping.

Nếu bạn đã đọc kỹ bài viết này cũng như đọc kỹ các bài viết liên quan khác trong series này. Thì chắc hẳn bạn đã có một cái nhìn và am hiểu tốt nhất về hình thức mô hình dropshipping. Tuy nhiên trong phạm vi series có những thắc mắc của các bạn mà mình chưa cover hết được thì các bạn vui lòng để lại câu hỏi trong phần comment. Mình sẽ trả lời và update vào mục số 10 này cho tất cả các bạn tiện theo dõi.

Các câu hỏi của bạn đọc về Dropshipping mình sẽ tổng hợp và viết riêng ra bài viết này: ( Đang viết sẽ update sau)

( Updating hàng ngày khi có bình luận của các bạn )

18. Kết Luận.

Các bạn hãy nhớ một điều rằng, Các bài viết mình đã dày công sắp xếp sẵn theo một trình tự để bạn tìm hiểu từ đơn giản đến sâu của 1 chủ đề. Vì vậy nhiệm vụ của các bạn là đi theo đó. Thật đơn giản phải không. Mình hy vọng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn bằng cách bình luận, góp ý, like, share bài viết để mình hoàn thành các bài viết tiếp theo nhanh nhất có thể.

Nhớ hãy đặt thật nhiều câu hỏi ở dưới phần bình luận để mình biết và sẽ ưu tiên viết trước vào các phần có nhiều người quan tâm. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo. Chào Thân Ái và Quyết thắng