Công thức kiếm tiền hay nhất



– Tăng giá trị sản phẩm hay dịch vụ

– Tăng quy mô cung cấp giá trị

– Tăng thời gian tạo giá trị.

Vậy công thức kiếm tiền sẽ là : 

Tiền = Giá trị * Quy mô giá trị * Thời gian tạo giá trị.


Mục lục bài viết : 

Chi tiết bài viết : 

1. Tiền là gì ?

Tiền chỉ có giá trị khi mọi người đồng ý trao giá trị cho nó. Nó là một phương tiện trao đổi, và một phương thức để lưu trữ giá trị.

Các tài khoản tiền tệ và tài chính có thể không có bất kỳ giá trị nào, nhưng tiền lại trở nên có giá trị khi mọi người đồng ý sử dụng nó.

• Phương tiện trao đổi: Phương tiện trao đổi là thứ gì đó mà bạn dùng để trao đổi với thứ khác. Cả hai bên trong một giao dịch đồng ý rằng tiền có giá trị, do đó, nó là một công cụ hiệu quả cho bất kỳ giao dịch nào.

• Lưu trữ giá trị: Lưu trữ giá trị là bất cứ thứ gì có thể giữ giá trị cho bạn cho đến sau này. Nếu bạn bán cái gì đó vì tiền, bạn có thể giữ những khoản đó thông qua tiền mặt hoặc tài khoản ngân hàng và sử dụng tiền để mua một thứ gì đó về sau.

Giá trị nội tại: Hầu hết tiền hiện đại không có giá trị nội tại: Bạn không thể ăn các hóa đơn đô la hoặc sử dụng chúng cho bất cứ thứ gì có ích, và một hóa đơn 100 USD không có sự khác biệt vật chất với hóa đơn 20 USD. Trên thực tế, bạn thậm chí không cần sử dụng tiền mặt. Nhưng theo lịch sử, có một số hình thức tiền bạc rất hữu dụng. Chẳng hạn như, da thú có thể giữ ấm cho bạn vào mùa đông, và các kim loại như vàng được định giá về sự xuất hiện của chúng (trong thế giới hiện đại, những kim loại này cũng có giá trị trong sản xuất).

Bất cứ thứ gì hoạt động: Bởi vì tiền được dựa trên một thỏa thuận, tiền tệ thực tế có thể được bất cứ điều gì – vật chất hoặc điện tử. Những người cư trú ở Micronesia hiện đã sử dụng đá lớn làm tiền, và vỏ sò cũng phổ biến ở một số khu vực. Hiện nay, tiền phần lớn là điện tử, vì vậy ngân hàng và các tổ chức tài chính khác theo dõi số tiền bạn có.

2. Tăng giá trị.

– Bán cho một khách hàng được nhiều lần là một cách tăng giá trị ( chính xác hơn là giảm chi phí marketing)

– Bán nhiều sản phẩm cho một khách hàng là một cách tăng giá trị

– Bán kèm thêm sản phẩm với sản phẩm chính.

– Thêm công dụng cho sản phẩm và bán với giá cao hơn.

Để tăng được giá trị đơn hàng, bạn cần phải học cách nghĩ LÃI trên đơn hàng thay cho lãi trên sản phẩm.

Ví dụ: Bình thường khi bán 1 sản phẩm cho một khách hàng, bạn lãi 100k.

Nếu bạn giảm giá bán và chấp nhận lãi chỉ còn 70k/ sản phẩm để thúc đẩy khách mua 2sp một lần.

Về lý thuyết bạn đã thất thu mỗi sp là 30k. Nhưng về mặt hiệu quả kinh doanh bạn đã tăng lãi trên đơn hàng, hay lãi trên khách hàng tới 40k.

3. Mở rộng quy mô:

Tìm cách mở rộng mạng lưới bán hàng hay phân phối của bạn.

Tôi đã từng nghĩ là khi tăng quy mô đồng nghĩa với tăng người, đồng nghĩa là tăng chi phí và năng lực quản lý sẽ là vấn đề lớn.

Cho đến khi gặp một vài chủ Cty to tổ bố mà thậm chí chỉ có 1,2 nhân Viên mới biết. Mình lại ngu nữa rồi.

Quả thưc có nhiều cách tăng quy mô mà không tốn nhiều chi phí và tăng nhân sự như mọi người vẫn nghĩ.

— Cách 1: Sử dụng các công cụ tự động.

— Cách 2: Outsourcing những công việc ít quan trọng

— Cách 3: xây dựng hệ thống Affiliate và Referral

Với đám nhà nghèo như tớ và bạn nên sử dụng cách 1. Là dùng các công cụ hỗ trơ để nhân bản hệ thống và tìm cách đưa sản phẩm lên mọi kênh như

– Web

– Mạng xã hội: fb, zalo, instagram, pinterest, G+, linkedin

– Diễn đàn

– Rao vặt

– TMĐT

Hiện một số công cụ hỗ trợ bạn làm việc này với chi phí chỉ 200k/ tháng. Chả bõ bèn gì mà so với thuê một ông nhân Viên. Mà lại ko phải đâu đầu quản lý.

4. Tăng thời gian tạo giá trị.

Bạn làm việc 12h/ ngày là đã muốn đứt thở, nhưng khách hàng lại muốn nhiều hơn. Nếu ko phục vụ họ bạn sẽ mất khách. Vậy bạn nên làm sao

Nếu bạn muốn kéo dài thời gian phục vụ khách hàng mà không cần thuê người tốn kém, nhức đầu quản lý, lại phải gắn thêm Camera theo dõi thì nên dùng các công cụ tự động.

Tự động tương tác khách hàng, tự động theo dõi, nhập liệu…

Bạn sẽ có một đứa nhân Viên trung thành mà không tốn tiền nuôi cơm. Đấy là Bí quyết thành công của những doanh nghiệp một người. Bên mình đang hoàn tất thử nghiệm giai đoạn cuối. Khi nào xong sẽ Share cho bà con dùng. Tất nhiên chỉ dành cho CON NHÀ NGHÈO khởi nghiệp thôi.