6 quy trình SEO chuẩn lên google bạn nên biết
1: Nghiên cứu từ khóa
2: Phân tích cạnh tranh
3: Tối ưu trên trang
- Thẻ tiêu đề: cần đặt từ khóa ở vị trí đầu của tiêu đề, độ dài yêu cầu không nên quá 60 kí tự là tốt nhất, nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc.
- Thẻ Meta Description: Trong phần này cần phải chứa được từ khóa, nội dung phải thu hút để người đọc có thể tiếp tục đọc bài viết, độ dài không quá 160 kí tự.
- Meta keyword: Thẻ này dường như không còn quan trọng đối với Google nhưng chúng vẫn được quan tâm đối với Yahoo, MSN. Do đó bạn cần đặt những từ khóa vào thẻ này, lưu ý rằng những từ khóa nên có độ liên quan đến nội dung của bài viết.
- Nội dung ở thân trang: Độ dài nội dung bài viết lên trên 600 từ để cung cấp tốt nhu cầu thông tin cho người đọc, kèm theo đó bạn nên linh hoạt chèn những từ khóa vào bài viết một cách khéo léo và có ý nghĩa, mật độ từ khóa trong bài viết nên chiếm từ 0,1% -0,3% độ dài bài viết mà thôi. Chẳng hạn như bài viết khoảng 1000 từ thì nên chèn tối đa 3 từ khóa mà thôi.
- Tiếp theo bạn nên tạo ra các Landing Page riêng biệt cho các từ khóa khác nhau và tối ưu chúng cho các thành phần trong bài viết.
4: Soạn nội dung
- Không nên nhồi nhét từ khóa: Điều này sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu, bạn nên khéo léo đưa từ khóa vào những vị trí có ý nghĩa. Hay bạn cũng không cần cố chèn những từ khóa chính xác vào trong bài viết mà bạn có thể sử dụng những từ ngữ đồng nghĩa, tương đương đối với từ khóa để chèn vào bài. Lưu ý không nên chèn quá nhiều từ khóa vào bài viết, chỉ nên chèn từ 1 đến 3 từ khóa tùy theo độ dài nội dung bài viết.
- Nội dung có giá trị: Bạn hãy cung cấp những thông tin thật hữu ích, có giá trị được viết bằng một văn phong đơn giản, dễ hiểu giúp người đọc dễ dàng tiếp thu những nội dung mà bạn cung cấp cho họ.
5: Xây dựng liên kết
- Số lượng liên kết càng nhiều càng tốt cho website của bạn. Để có được nhiều liên kết thì bạn cần làm tốt phần nội dung để mọi người tự động liên kết với website của bạn. Đây là phương pháp tốt nhất, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Ngoài ra thì bạn có thể xây dựng thêm các liên kết từ diễn đàn, các blog, hay trao đổi liên kết với các website khác.
- Ưu tiên chọn những website lâu năm, có độ tin tưởng cao, nhiều người tương tác nhưng quan trọng là phải phù hợp với nội dung chủ đề mà bạn nhắc đến.
- Các công cụ tìm kiếm đánh giá thứ hạng theo trang chứ không phải theo tên miền. Do đó bạn hãy gắn nhiều liên kết trỏ về trang muốn nâng cao thứ hạng càng tốt, điều này tốt hơn nhiều so với việc trỏ về trang chủ.
- Gắn các liên kết nội bộ để có thể tăng khả năng truy cập đến các vấn đề liên quan khác trong trang website của bạn.

